Tin tức & Sự kiện 2021-08-25 19:13:06 Với sự phát triển của thương mại điện tử, việc bán hàng trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok và các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo… đã không còn mới mẻ tại Việt Nam. Người bán dễ dàng cung cấp thông tin và định hướng thương hiệu của mình trên Fanpage, Website hay trên gian hàng TMĐT. Người mua được tăng thêm niềm tin và hiểu biết về thương hiệu, từ đó đưa ra lựa chọn mua hàng một cách thông minh hơn. Người tiêu dùng tìm kiếm thông tin về mỹ phẩm tại Việt Nam thông qua các Group review trên Facebook chiếm (69%), kế tiếp là gợi ý từ bạn bè (48%), sau đó là trên các website như trang web của các hãng mỹ phẩm hay trên các trang blog dành cho phụ nữ. Việc mua hàng và thanh toán trực tuyến đem lại những trải nghiệm tuyệt vời, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Người mua hàng online thông minh sẽ tận dụng những chiến dịch khuyến mãi để mua sắm tiết kiệm hơn. Hiện nay, Shopee đã có danh mục Shopee Mall, Lazada có LazMall – nơi các thương hiệu có thể đăng kí gian hàng chính hãng, giúp người tiêu dùng yên tâm đặt hàng mà không lo hàng giả, hàng kém chất lượng. Sự có mặt từ rất sớm của đông đảo các nhãn hàng mỹ phẩm quốc tế tạo ra nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm chỗ đứng cho thương hiệu Việt. Để được người dùng biết đến và tin dùng, mỹ phẩm Việt cần cố gắng hơn nữa trong việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm của mình, thay đổi hành vi người tiêu dùng và có những chiến dịch tiếp thị mạnh mẽ. Hy vọng bài viết của Skin by VITA giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về thị trường mỹ phẩm Việt Nam trong thời gian sắp tới nhé Từ khoá: