Tin tức & Sự kiện 2022-04-17 22:09:56 51% chi 200-300 nghìn đồng mỗi tháng 8% chi 50 nghìn đồng mỗi tháng 7% chi nhiều hơn 1 triệu đồng Khảo sát cũng chỉ ra phụ nữ ở các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho mỹ phẩm chăm sóc da và sản phẩm trang điểm. Điều này phụ thuộc nhiều vào đặc điểm khí hậu từng thành phố, khác biệt độ tuổi và đặc thù công việc. Sản phẩm chăm sóc da được sử dụng nhiều nhất là sữa rửa mặt (77%), nước tẩy trang (66%), kem chống nắng (45%), kem dưỡng ẩm (37%), toner (36%), serum (28%). Điều đặc biệt là những người được khảo sát đưa ra lý do không sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da nhiều nhất là do không biết chọn lựa loại nào (32%), cao hơn cả lý do quá bận để chăm sóc da. Người tiêu dùng quan tâm trước tiên đến tính an toàn của mỹ phẩm. Điều này có thể giải thích cho việc các nhãn hàng mỹ phẩm drugstore rất dược ưa chuộng tại Việt Nam. Người Việt dần nhận thức tốt hơn về các sản phẩm hữu cơ, không có nguồn gốc động vật, làm đẹp an toàn và có lợi cho sức khỏe. Từ khoá: